Breišvķkursyndrome?

Žetta eru vissulega skelfilegar tölur og ótrślegt aš heyra fagmenn hafa žau orš um žetta aš žaš komi sér į óvart, vita žeir ekki hvaš žeir eru aš gera?

Mér sżnist viš žarna vera aš eiga viš sama vandamįl og skapaši Breišavķkurmįliš į sķnum tķma en meš tilheyrandi žöggun og pukri tók žaš mįl um 40 įr žangaš til forsętisrįšherra bašst afsökunar nś fyrir stuttu, afsökunar į aš įkvešnum hópi drengja hafši veriš mismunaš og misžyrmt.

Ķ dag fį drengir meš samskonar hegšunarvandamįl gjarnan rķtalķn eša önnur skyld efni til aš slį į einkenni ofvirkni og hvatvķsi sinnar, vissulega vel meint aš berja žessa drengi ekki lengur en žaš sem er aš skapast ķ stašinn getur ekki variš kallaš annaš en faraldur.

 Rķtalķn er ķ stórauknum męli aš verša eitt versta eiturlyf žjóšarinnar, eiturlyf sem gengur kaupum og sölum og ķ žeim hópi sem misnotar žaš sem er nś reyndar fyrir tilviljun samansettur aš miklum hluta af "vanręšadrengjum" tķškast grķšarlegt ofbeldi, glępir og grķšarleg veikindi. Ekkert lyf hef ég séš sem gengur frį mönnum jafn hratt og rķtalķn, og žį tek ég innķ myndina heróķn og önnur sterk eiturlyf. Ofbeldi og ranghugmyndir eru fylgifiskur žessarar neyslu og dag hvern žakka ég serstaklega fyrir aš hafa ekki alist upp į tķmum žarsem ofvirkum drengjum meš athyglisbrest eru gefin lyf ensog rķtalķn, žį hefši ekki žurft aš spyrja aš leikslokum fyrir mig.

En ekki heyrir mašur um žetta neins stašar, ķ gęr, bara ķ gęr hitti ég tvo menn į förnum vegi sem hafa oršiš žessu lyfi aš brįš, žeir rįfa um bęinn fįrveikir og leita aš "lausninni", ungur drengur var nżveriš dęmdur ķ 5 įra fangelsi fyrir aš stinga bróšur sinn og alla daga horfi ég uppį žessa hręšilegu veröld sem žessum mönnum hefur veriš bśin af žessu töfraalyfi.

Žetta er nišursošin hrašlausn sem ekki virkar, aš gefa hópi sem til aš byrja meš er ķ įhęttu vegna alkóhólisma fķknivekjandi lyf er bara alveg hryllileg hugmynd og žegar lyfiš er svo aš sżna sig aš vera eitt mest fķknivekjandi lyf sem um getur veršur aš grķpa ķ taumana.

ÉG skora į fólk aš fręšast, ręša mįlin og gera eitthvaš ķ žessum faraldri įšur en žaš er of seint aš einhver bišjist afsökunar eftir 25 įr mun ekki gera neinum gagn sem daušur er eša hefur drepiš einhvern undir įhrifum.

Aš beita žessum lyfjum til aš losna viš vanręšagemsa er alveg eins vont og jafnvel verra en aš senda menn ķ sveit žarsem žeir eru beittir ofbeldi.


mbl.is Mikill kynjamunur į lyfjatöku
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ingibjörg Frišriksdóttir

Jęja, alltaf ķ boltanum?

Žetta er ekki svona einfalt Gśsti minn.  Dęmin geta lķka sannaš annaš. žeir sem žś ert aš horfa upp į hafa kannski alist upp viš mikla óreglu, ekki veriš fylgt eftir og fengiš aš stjórna inntökunni sjįlfir eša sjįlf.  Miklar rannsóknir hafa veriš geršar ķ Bandarķkjunum sem sanna aš yfirfull fangelsin eru glępamenn sem enga hjįlp fengu ķ ęsku.  Žaš er tališ aš 70% žeirra sem greinast meš ofvirkni og athyglibrest lendi į villigötum sem er 40% meira en žeir sem fį hjįlp meš t.d. rķtalķni eša conserta sem meira er notaš ķ dag.

Žetta er byggt į 60 įra gamalli vķštękari rannsókn.

Til aš einfalda dęmiš žį getum viš sagt aš 3 af hverjum 10 sleppa įn sértękrar mešferšar og tel ég undirritaša ķ žeim hópi, (samt ekki įn erfišleika) En 7 ómešhöndlašir lenda ķ meirihįttar vandręšum.

Ef žessir 7 hefšu veriš mešhöndlašir, žį hefši talan fariš nišur ķ 3.  Žś ert kannski aš sjį žessa žrjį og žaš er aušvitaš žremur of mikiš.

Athyglisbrestur og ofvirkni er mjög ęttgengt, žannig aš ef žessir krakkar sem veriš er aš greina ķ dag, bśa hjį einu eša tveimur foreldrum meš žetta sama, žį er hęttan sś aš allt sé ķ messi į heimilinu og engin regla sem hjįlpar.

Ég gęti haldiš lengi įfram, en hef ekki tķma. Mašur hefur nóg į sinni könnu eins og kerlingin sagši.

Ömmukvešjru śr Sogamżrinni.

Ingibjörg Frišriksdóttir, 18.3.2009 kl. 12:42

2 Smįmynd: Einhver Įgśst

ég er svo žakklįtur aš žaš tókst ekki aš setja mig į sterkasta fķkniefni sem ķ boši er ķ heiminum ķ dag.......og fólk er aš drepa fyrir žetta, hengja sig og skilja börnin sķn eftir.....ekkert, ég endurtek ekkert fķkniefni er meira vandamįl į ķslandi ķ dag.

Einhver Įgśst, 18.3.2009 kl. 22:28

3 Smįmynd: Ingibjörg Frišriksdóttir

Skil hvaš žś ert aš segja, en hvaš meš žaš sem ég er aš segja žér? Skv. rannsóknum bjargast fleiri sem eru mešhöndlašir meš rķtalķni en žeir sem ekki fį neina hjįlp.  Žaš eru alltaf einhverjir sem misnota allt sem žeir koma nįlęgt.  Žaš er hörmulegt.  En kommentiš mitt stendur, žaš sem gerir gęfumunin ķ flestum tilfellum er utanumhald og umhyggja barna og unglinga meš athyglibrest og ofvirkni og ķ mörgum tilfellum meš lyfjahjįlp svo žeir geti nżtt sér greind žį er Guš žeim gaf.  En eins og ég sagši įšur žį eru alltaf žessir žrķr sem fara yfirum

Ingibjörg Frišriksdóttir, 18.3.2009 kl. 22:37

4 Smįmynd: Ingibjörg Frišriksdóttir

Annars Góša nótt góši, ég er farin aš sofa.

Ingibjörg Frišriksdóttir, 18.3.2009 kl. 22:39

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband